pentavite

06/08/2021

Tại sao chất xơ rất quan trọng đối với sự phát triển?

Tất cả chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của chất xơ trong chế độ ăn của người lớn, nhưng chúng ta dễ quên rằng nó cũng quan trọng không kém đối với trẻ em của chúng ta. Để hiểu lý do tại sao, hãy cùng tham quan nhanh quá trình tiêu hóa.
 

 

Quá trình tiêu hóa được thực hiện nhanh chóng

 

Tất cả bắt đầu khi chúng ta nhai thức ăn và để nó trộn với nước bọt trong miệng, sau đó thức ăn sẽ đi xuống cổ họng đến dạ dày, nơi axit và enzym giúp tiêu hóa nó thành một chất lỏng mềm gọi là chyme.

Tiếp theo là ruột non, nơi các enzym tiếp tục phân hủy chyme và các chất dinh dưỡng được hấp thụ. Mọi chất không được tiêu hóa sau đó sẽ chuyển đến ruột già (ruột kết), và đây là lúc chất xơ phát huy tác dụng.

 

Sự thật về chất xơ

 

Chất xơ được chia thành hai nhóm chính:

○ Chất xơ không hòa tan không hòa tan trong dịch tiêu hóa và đi qua hệ tiêu hóa phần lớn không thay đổi.
○ Chất xơ hòa tan kết hợp với nước tạo thành một chất giống như gel, được phân hủy bởi vi khuẩn trong ruột già.

→ Cả hai loại đều phổ biến: nhiều loại thực phẩm chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan.

 

Vấn đề về chất xơ là gì?

 

Trong khi hầu hết các loại thực phẩm được tiêu hóa thành chất dinh dưỡng và năng lượng để cung cấp năng lượng cho toàn bộ cơ thể, chất xơ bạn ăn sẽ không bị phân hủy cho đến khi đến ruột già.

 

Tại sao đây là một điều tốt như vậy?

 

Sau khi tồn tại đến tận ruột kết, một số loại chất xơ nhất định đóng vai trò là nhiên liệu cho các vi khuẩn đường ruột có lợi trong hệ vi sinh vật của bạn.
Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe của ruột, hỗ trợ ruột hoạt động đều đặn.

 

Trẻ em và chất xơ

 

Chất xơ có vai trò đặc biệt quan trọng trong những năm đầu đời.

Hệ vi sinh vật của con bạn vẫn đang được xây dựng, với chất xơ prebiotic khuyến khích các chủng vi khuẩn có lợi phát triển.

Trong quá trình cho con bú, các oligosaccharide tự nhiên trong sữa của bạn (hoặc các hợp chất tương tự có trong một số loại sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh) giúp cung cấp năng lượng cho hệ vi sinh vật của con bạn. Sau khi cai sữa, chế độ ăn uống trở thành nguồn chất xơ chính của con bạn.

 

Tìm chất xơ ở đâu

 

Chất xơ được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại trái cây và rau quả, trong đó ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu chiếm tỷ lệ cao trong danh sách này.

 

Chất xơ hòa tan phổ biến hơn chất xơ không hòa tan. Một số nguồn phong phú bao gồm táo, trái cây họ cam quýt, yến mạch, lúa mạch, đậu Hà Lan và đậu lăng. (Để nguyên vỏ táo để có thêm chất xơ.)

 

Đối với chất xơ không hòa tan, hãy đảm bảo bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, đậu, cám, các loại hạt và khoai tây trong chế độ ăn của con bạn. Một chế độ ăn uống tốt nên bao gồm nhiều chất xơ.

 

Hỗ trợ cho trẻ

 

Nếu bạn muốn bổ sung lượng chất xơ trong chế độ ăn uống của con mình, bạn cũng có thể dùng thử Pentavite Fiber & Prebiotic Kids Liquid, giúp hỗ trợ sự đều đặn của ruột.

 

Sản phẩm này chứa inulin và fructooligosaccharides (FOS), cả hai đều là nguồn cung cấp chất xơ prebiotic tốt.

 

Được thêm vào thức ăn hoặc đồ uống một cách tiện lợi, Pentavite Fiber & Prebiotic Kids Liquid có hương vị quả mọng thơm ngon tự nhiên mà trẻ em sẽ yêu thích, không có bất kỳ màu sắc hoặc hương vị nhân tạo nào.

 

 

 

Luôn đọc kỹ thông tin. Làm theo hướng dẫn sử dụng. Thực phẩm bổ sung không nên thay thế một chế độ ăn uống cân bằng.