pentavite

23/10/2021

Prebiotic là gì và chức năng của Prebiotic là gì?

Chúng ta đã khám phá chất xơ và vai trò của nó trong quá trình tiêu hóa. Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về thế giới của prebiotics.

 

 

Prebiotic so với probiotic

 

Do sự giống nhau về tên gọi, thực phẩm prebiotic đôi khi bị nhầm lẫn với thực phẩm chứa probiotic, nhưng chúng phục vụ các chức năng khác nhau.

Thực phẩm probiotic chứa các chủng vi khuẩn sống được thiết kế để tham gia và hỗ trợ các vi khuẩn của đường ruột. Chúng thường ở dạng thực phẩm lên men như sữa chua hoặc kim chi.

Mặt khác, thực phẩm prebiotic cung cấp nhiên liệu thô cho hệ vi sinh vật đường ruột. Vì vậy, nói chung: prebiotics là thức ăn cho vi khuẩn, probiotics là vi khuẩn thực tế.

 

Chất xơ và prebiotics

 

Khi chúng ta nói về prebiotics, chúng ta thường đề cập đến chất xơ. Truy cập trang của chúng tôi về chất xơ để biết thêm thông tin về cách hoạt động của chất xơ và những nơi tốt nhất để tìm chất xơ.

Prebiotics tuân theo một mô hình chung:

Prebiotics chống lại sự tiêu hóa bởi các axit và enzym của dạ dày và ruột non.
Thay vào đó, prebiotics được lên men bởi hệ vi sinh vật trong ruột kết, dẫn đến sự thay đổi tích cực trong cộng đồng vi sinh vật trong ruột.
Chất xơ từ thực vật là nguồn cung cấp prebiotics chính của chúng ta, mặc dù không phải tất cả chất xơ chúng ta ăn đều phục vụ chức năng prebiotic

 

Bắt đầu từ trẻ

 

Prebiotics đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển hệ vi sinh vật của con bạn, cung cấp nhiên liệu cho vi khuẩn có lợi

Oligosaccharides trong sữa mẹ phục vụ chức năng prebiotic trong thời kỳ cho con bú, nhưng khi con bạn chuyển sang thức ăn đặc thì đó là lúc bạn bắt đầu nghĩ về prebiotics trong chế độ ăn uống.

 

Khai thác tối đa prebiotics

 

Trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, rau: chúng ta có thế giới thực vật để cảm ơn vì rất nhiều prebiotics trong chế độ ăn uống của chúng ta.

Thực vật tự nhiên chứa chất xơ ở dạng polysaccharid, inulin, tinh bột và các chất khó tiêu khác. Nhưng hãy nhớ rằng, cách bạn chuẩn bị bữa ăn cho con mình có thể làm giảm tiềm năng tiền sinh học của chúng.

Chất xơ thường tập trung ở vỏ ngoài của trái cây và rau quả, vì vậy hãy để nguyên vỏ ở những nơi có thể. (Nếu bạn không thể mua sản phẩm hữu cơ, trước tiên hãy đảm bảo rửa chúng thật sạch.)
Đừng nấu quá chín. Nấu quá chín có thể làm hỏng chất xơ và giảm giá trị dinh dưỡng của một số loại thực phẩm. Hãy thử hấp nhẹ rau của bạn.
Tránh thực phẩm chế biến sẵn, vì chúng thường có hàm lượng chất xơ thấp hơn. Ví dụ, bánh mì nguyên cám là nguồn cung cấp chất xơ prebiotic tốt hơn bánh mì trắng.

 

Khả năng tiền sinh học

 

Mặc dù thực phẩm là nguồn tốt nhất, nhưng nếu con bạn không phải lúc nào cũng nhận được đủ chất xơ qua chế độ ăn uống của chúng, thì thực phẩm bổ sung prebiotic có thể là một cách hữu ích để bổ sung thêm.

Ngoài chế độ ăn giàu chất xơ, bạn có thể cân nhắc Pentavite Fiber & Prebiotic Kids Liquid chứa hai nguồn chất xơ khác nhau - fructooligosaccharides (FOS) và inulin.

Pentavite Fiber & Prebiotic Kids Liquid giúp duy trì sự đều đặn của ruột và cung cấp nhiên liệu cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Thật tiện lợi khi thêm vào chế độ ăn của trẻ - trộn chất lỏng vào bất kỳ thức ăn hoặc đồ uống nào. Và hương vị mọng tự nhiên thơm ngon nên được các bé yêu thích.

 

Luôn đọc kỹ thông tin. Làm theo hướng dẫn sử dụng. Thực phẩm bổ sung không nên thay thế một chế độ ăn uống cân bằng.